รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
6400151 |
ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับครูการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสารสำหรับครูในการจัดการเรียนรู้อย่างเหมาะสมและสอดคล้อง กับบริบทความแตกต่างระหว่างบุคคลของผู้เรียนหรือผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษโดย วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎี วาทวิทยาสําหรับครู การฝึกปฏิบัติทักษะการฟังและการอ่านอย่างมีวิจารณญาณ และการฝึกปฏิบัติทักษะการพูดและการเขียนอย่างสร้างสรรค์ การสืบค้นข้อมูลสารสนเทศเพื่อเสริมสร้าง ความรู้ที่ทันสมัยต่อความเปลี่ยนแปลง การสื่อสารทางภาษาและวัฒนธรรมที่แตกต่างหลากหลายเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ การมีมารยาทในการสื่อสารทางภาษาไทยอย่างถูกต้องและเหมาะสม |
3 (2-2-5) |
6400152 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารสำหรับครูการใช้ทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารในบริบทชีวิตประจำวันและการทำงานทั้งด้านการฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน ออกแบบการจัดการเรียนรู้ที่บูรณาการภาษาอังกฤษ ใช้ภาษาอังกฤษในการจัดการเรียนรู้ ออกแบบสื่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ ฝึกการนำเสนอในสถานการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน การศึกษา วิเคราะห์องค์ความรู้ด้านการจัดการเรียนรู้จากเอกสารและสื่อภาษาอังกฤษ การนำเสนองานทางวิชาการ โดยใช้สำนวนที่เหมาะสม ถูกต้อง กับสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา บูรณาการการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา ใช้การสะท้อนคิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเอง |
3 (2-2-5) |
6400153 |
ครุนิพนธ์จัดทำครุนิพนธ์ โดยการรวบรวม วิเคราะห์ สังเคราะห์สมรรถนะการปฏิบัติหน้าที่ครู คุณลักษณะของความเป็นครู ผ่านกระบวนการถอดบทเรียนจากการปฏิบัติการสอนและการเรียนรู้ด้วยตนเอง เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเติมเต็มสมรรถนะ สะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคลและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ทันสมัยและทันต่อการเปลี่ยนแปลง |
1 (45) |
6400154 |
ปรัชญาการศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษาพื้นฐานการศึกษา หลักการ แนวคิด ทฤษฎีทางปรัชญาและปรัชญาการศึกษา ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง การนำปรัชญาการศึกษาและปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตและในการจัดการศึกษา การวิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงบริบท และแนวโน้มของโลกและสังคมที่ส่งผลกระทบต่อการศึกษา และแนวโน้มการจัดการศึกษาในยุคดิจิทัล ทฤษฎี แนวปฏิบัติการประกันคุณภาพการศึกษาภายในการประกันคุณภาพการศึกษาภายนอก วิเคราะห์จุดเด่น จุดด้อย อุปสรรค ของการประกันคุณภาพการศึกษาของประเทศ การประยุกต์ใช้ผลการประกันคุณภาพไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการวางแผนพัฒนาสถานศึกษา |
3 (2-2-5) |
6400155 |
การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาแนวคิด ทฤษฎีและรูปแบบการพัฒนาหลักสูตร พื้นฐานการพัฒนาหลักสูตร การวิเคราะห์ปรัชญาการศึกษา วิวัฒนาการของหลักสูตร แนวคิดพื้นฐานการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา ลักษณะหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญและสอดคล้องกับความต้องการของ ท้องถิ่น การนำหลักสูตรไปใช้ การประเมินหลักสูตร การวิจัยออกแบบพัฒนาหลักสูตรอย่างเป็นระบบ การประยุกต์ใช้นวัตกรรมของยุคใหม่เพื่อการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การวิเคราะห์ปัญหาและแนวโน้มในการพัฒนาหลักสูตร |
3 (2-2-5) |
6400156 |
ศาสตร์การจัดการเรียนรู้แนวคิด ทฤษฎี เทคนิคและวิธีการจัดการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 รูปแบบการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาความรู้ความคิด ทักษะ กระบวนการและคุณลักษณะ การจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การเรียนการสอนแบบบูรณาการและการเรียนรวม การจัดการเรียนการสอนแบบคละชั้น การบริหารจัดการชั้นเรียน การวางแผนและการจัดทำแผน การเรียนรู้ การประยุกต์ใช้สื่อการเรียนรู้ นวัตกรรม เทคโนโลยี และสิ่งแวดล้อมเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ การวัดและประเมินผล การเรียนรู้ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการสอนแบบจุลภาค การทดลองจัดการเรียนรู้ในสถานศึกษา |
3 (2-2-5) |
6400157 |
นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา และการเรียนรู้หลักการ แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับนวัตกรรมทางการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา และเทคโนโลยีอุบัติใหม่เพื่อการเรียนรู้ การวิเคราะห์แนวโน้มการใช้เทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ ในศตวรรษที่ 21 การออกแบบและพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศที่สอดคล้องกับผู้เรียน และการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 การรู้เท่าทันสื่อและสารสนเทศแนวปฏิบัติในยุคดิจิทัล การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีอุบัติใหม่เพื่อการเรียนรู้ในระบบและการเรียนรู้ตลอดชีวิต การประเมินผลการใช้นวัตกรรมทางการศึกษา เทคโนโลยีสารสนเทศทางการศึกษา และเทคโนโลยีอุบัติใหม่เพื่อการเรียนรู้ |
3 (2-2-5) |
6400158 |
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้หลักการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ วิธีการและเครื่องวัดผลและประเมินการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้แบบอิงกลุ่มและอิงเกณฑ์ การรายงานผลการประเมิน การนำผลการประเมินไปใช้ในการแก้ปัญหา พัฒนาผู้เรียนและพัฒนาการเรียนการสอน |
3 (2-2-5) |
6400159 |
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการวิจัย จรรยาบรรณของนักวิจัย การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ การสร้างและหาคุณภาพเครื่องมือวิจัย การออกแบบการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ การวิเคราะห์ข้อมูลและการนำเสนอผลการวิจัย การนำผลการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียนและการจัด การเรียนรู้ เพื่อให้สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการพัฒนาการจัดการเรียนรู้และพัฒนาผู้เรียน ใช้การสะท้อนคิดไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดีมีความรอบรู้และทันสมัยต่อ ความเปลี่ยนแปลง |
3 (2-2-5) |
6400160 |
จิตวิทยาสำหรับครูแนวคิดพื้นฐานทางจิตวิทยา จิตวิทยาพัฒนาการมนุษย์ จิตวิทยาการเรียนรู้และ จิตวิทยาการศึกษาเพื่อเข้าใจธรรมชาติผู้เรียนและพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียนอย่างเต็มศักยภาพ จิตวิทยาการแนะแนวและการให้คำปรึกษาเพื่อประยุกต์ใช้ในการเรียนการสอนการช่วยเหลือ และพัฒนาผู้เรียนให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น |
3 (2-2-5) |
6400161 |
ความเป็นครูความสำคัญของวิชาชีพครู บทบาทหน้าที่ ภาระงานของครู พัฒนาการองวิชาชีพครู คุณลักษณะของครูที่ดี คุณธรรม จริยธรรม จิตวิญญาณความเป็นครู การสร้างทัศนคติ ค่านิยม อุดมการณืที่ดีต่อวิชาชีพครู การเสริมสร้างศักยภาพและและสมรรถภาพความเป็นครู การเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้และการเป็นผู้นำทางวิชาการ เกณฑ์มาตรฐานวิชาชีพครู จรรยาบรรณของวิชาชีพครู กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการศึกษา การเปลี่ยนแปลงบริบทและแนวโน้ม ของโลกและสังคมที่ส่งผลกระทบต่อการศึกษาและแนวคิดของปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตเพื่อพัฒนาตน พัฒนาผู้เรียน พัฒนางาน และพัฒนาชุมชน |
3 (2-2-5) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
6400162 |
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน 1การฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน โดยการศึกษาเรียนรู้ คุณลักษณะของครูที่มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู ประพฤติปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพครู ศึกษาและสังเกตบทบาทหน้าที่ครู และครูประจำชั้น บริบทชั้นเรียน บริบทของสถานศึกษา ในด้านการบริหารและการจัดการศึกษาของสถานศึกษา การประกันคุณภาพการศึกษา ศึกษาบริบทของชุมชนและสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชน เข้าร่วมโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมพัฒนาวิชาชีพ และนำผลจากการเรียนรู้ในสถานศึกษาไปจัดทำรายงานจากการฝึกประสบการณ์ ประเมินสะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคล และร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี |
2 (90) |
6400163 |
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน 2การฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน โดยการปฏิบัติงานผู้ช่วยครูร่วมกับครูพี่เลี้ยงในงานธุรการในชั้นเรียน การวางแผนและจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ สื่อและการวัดการประเมินผลการเรียนรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ในวิชาเอก ร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของผู้เรียน วิเคราะห์และนำเสนอแนวทางในการพัฒนาตนเองให้มีความเป็นครูมืออาชีพที่เท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงทั้งทางด้านศาสตร์วิชาชีพครูและศาสตร์สาขาวิชาเอก เข้าร่วมโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมพัฒนาวิชาชีพ และนำผลจากการเรียนรู้ในสถานศึกษาไปจัดทำรายงานจากการฝึกประสบการณ์ ประเมินสะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคล และร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี |
2 (90) |
6400164 |
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพระหว่างเรียน 3การทดลองสอนวิชาเอกในสถานศึกษา โดยบูรณาการความรู้และศาสตร์การสอนในการจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ ออกแบบสื่อและการวัดการประเมินผลการเรียนรู้ จัดการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนตามความถนัด และความสนใจให้มีปัญญารู้คิด มีความเป็นนวัตกร การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างบรรยากาศเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ส่งเสริมการเรียนรู้ เอาใจใส่ และยอมรับความแตกต่างของผู้เรียนแต่ละบุคคล ดูแล ช่วยเหลือ พัฒนาและรายงานผลการพัฒนาผู้เรียนเป็นรายบุคคลอย่างเป็นระบบ สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชน เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของผู้เรียน ศึกษา เข้าถึงบริบทของชุมชน และสามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม เข้าร่วมโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น กิจกรรมพัฒนาวิชาชีพและนำผลจากการเรียนรู้ในสถานศึกษาไปจัดทำรายงานจากการฝึกประสบการณ์ ประเมินสะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคล และร่วมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลการศึกษาเพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี |
2 (90) |
6400165 |
การปฏิบัติการสอนในสถานศึกษาการปฏิบัติการสอนในวิชาเอก ปฏิบัติงานในหน้าที่ครูโดยมุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียน ด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู ส่งเสริมการเรียน เอาใจใส่และยอมรับความแตกต่างของผู้เรียนแต่ละบุคคล สร้างแรงบันดาลใจผู้เรียนให้เป็นผู้ใฝ่เรียนรู้และผู้สร้างนวัตกรรมโดยการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและส่งเสริมหลักสูตรสถานศึกษา บูรณาการความรู้และศาสตร์การสอนในการจัดทำแผนการสอน ออกแบบสื่อและการวัดการประเมินผลการเรียนรู้ จัดการเรียนการสอนที่เน้นการพัฒนาผู้เรียนตามความถนัด และความสนใจให้มีปัญญารู้คิด มีความเป็นนวัตกร การจัดกิจกรรมเพื่อสร้างบรรยากาศเรียนรู้ เพื่อให้ผู้เรียนมีความสุขในการเรียน วิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน สร้างนวัตกรรม และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลให้เกิดประโยชน์ต่อการเรียนรู้ของผู้เรียน ร่วมมือกับผู้ปกครองในการพัฒนาและแก้ปัญหาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับผู้ปกครองและชุมชนเพื่อสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพของผู้เรียน ศึกษา เข้าถึงบริบทของชุมชน และสามารถอยู่ร่วมกันบนพื้นฐานความแตกต่างทางวัฒนธรรม สะท้อนผลการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตนเองได้อย่างชัดเจนจากเข้าร่วมกิจกรรมพัฒนาวิชาชีพ โครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น และนำผลจากการเรียนรู้ในสถานศึกษาไปจัดทำรายงานจากการฝึก ประเมินสะท้อนกลับ (AAR) เป็นรายบุคคลและร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันในรูปแบบชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาตนเองให้มีความรอบรู้ ประพฤติตนเป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมจริยธรรมและเป็นพลเมืองดี |
6 (540) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
6400209 |
แคลคูลัส 1ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน อนุพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิตและฟังก์ชันอดิศัย หลักเกณฑ์โลปีตาล ปริพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิตและฟังก์ชันอดิศัย การประยุกต์ของอนุพันธ์และปริพันธ์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (2-2-5) |
6400210 |
หลักการคณิตศาสตร์โครงสร้างเชิงคณิตศาสตร์ จำนวนธรรมชาติ จำนวนจริง ตรรกศาสตร์เชิงสัญลักษณ์ วิธีการพิสูจน์แบบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเซต ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน และทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (3-0-6) |
6400398 |
จำนวนและการดำเนินการในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียนการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานทางจำนวนและการดำเนินการในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน ได้แก่ ระบบจำนวนจริง สมบัติเกี่ยวกับจำนวนจริง อัตราส่วน ร้อยละ การประมาณค่า การแก้ปัญหาเกี่ยวกับจำนวนการใช้จำนวนในชีวิตจริง ความรู้สึกเชิงจำนวน จำนวนเชิงซ้อนและทฤษฎีจำนวน การนำทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการสอนและวิธีการสอนมาใช้ในการออกแบบและจัดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับจำนวนและการดำเนินการในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน |
3 (2-2-5) |
6400399 |
การแก้ปัญหาและการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ประเภทของปัญหาทางคณิตศาสตร์ ความสำคัญของการแก้ปัญหาและการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ กระบวนการและยุทธวิธีในการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ เทคนิคและยุทธวิธีในการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยใช้การแก้ปัญหาและการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ การประเมินผลการแก้ปัญหาและการตั้งปัญหาทางคณิตศาสตร์ |
3 (2-2-5) |
6400400 |
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาการวิเคราะห์หลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษา ออกแบบและฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้เรื่องจำนวน พีชคณิต การวัด เรขาคณิต สถิติและความน่าจะเป็นระดับประถมศึกษา โดยใช้วิธีการ รูปแบบ และเทคนิคการจัดการเรียนรู้โดยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ประกอบกับสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ออกแบบการวัดและประเมินผลในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับประถมศึกษา |
3 (2-2-5) |
6400401 |
การจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษาการวิเคราะห์หลักสูตรคณิตศาสตร์ระดับมัธยมศึกษา ออกแบบและฝึกปฏิบัติการจัดการเรียนรู้เรื่องจำนวน พีชคณิต การวัด เรขาคณิต สถิติและความน่าจะเป็นระดับมัธยมศึกษา โดยใช้วิธีการ รูปแบบ และเทคนิคการจัดการเรียนรู้โดยสอดแทรกทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ ประกอบกับสื่อการเรียนรู้ที่หลากหลาย ออกแบบการวัดและประเมินผลในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับมัธยมศึกษา |
3 (2-2-5) |
6400402 |
แคลคูลัส 2ลำดับ อนุกรมอนันต์ อนุกรมกำลัง ฟังก์ชันหลายตัวแปร ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชันหลายตัวแปร อนุพันธ์ย่อย อนุพันธ์อันดับสูง เทคนิคการหาปริพันธ์ ปริพันธ์ไม่ตรงแบบ ระบบพิกัดเชิงขั้ว และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400403 |
พีชคณิตเชิงเส้นระบบสมการเชิงเส้นและเมทริกซ์ ตัวกำหนด การดำเนินการขั้นมูลฐาน การหาผลเฉลยของระบบสมการเชิงเส้น ปริภูมิเวกเตอร์ ปริภูมิย่อย การรวมเชิงเส้นและผลการแผ่เชิงเส้น อิสระเชิงเส้นและไม่อิสระเชิงเส้น ฐานหลัก มิติ การแปลงเชิงเส้น ค่าเฉพาะและเวกเตอร์เฉพาะ ปริภูมิผลคูณภายใน รูปแบบกำลังสอง และการประยุกต์ |
3 (3-0-6) |
6400404 |
วิยุตคณิตหลักการนับเบื้องต้น การเรียงสับเปลี่ยน การจัดหมู่ ทฤษฎีบททวินาม หลักการเพิ่มเข้า-ตัดออก ตรรกศาสตร์ ความสัมพันธ์เวียนเกิด ผลแบ่งกั้นและโพเซต กราฟและสมบัติของกราฟเบื้องต้นและการประยุกต์ การแทนกราฟด้วยเมทริกซ์ พีชคณิตบูลีน |
3 (3-0-6) |
6400405 |
พีชคณิตนามธรรมกรุป กรุปย่อย กรุปการเรียงสับเปลี่ยน กรุปวัฎจักร กรุปย่อยปรกติและกรุปผลหาร สาทิสสัณฐานและสมสัณฐานของกรุป ริงและสมบัติเบื้องต้นของริง ไอดีล อิลทิกรัลโดเมน ฟีลด์ และการประยุกต์ |
3 (3-0-6) |
6400406 |
เรขาคณิตเรขาคณิตแบบยูคลิด การให้เหตุผลแบบอุปนัยและนิรนัย คำอนิยาม คำนิยาม สัจพจน์ทางเรขาคณิต การพิสูจน์เกี่ยวกับความเท่ากันทุกประการของรูปสามเหลี่ยม เส้นขนาน รูปสี่เหลี่ยม วงกลม ทฤษฎีบทพีทาโกรัส อัตราส่วนและสัดส่วน รูปสามเหลี่ยมคล้าย อัตราส่วนตรีโกณมิติ รูปหลายเหลี่ยมปกติ เรขาคณิตวิเคราะห์เบื้องต้น การค้นพบเรขาคณิตนอกแบบยุคลิด การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคณิตศาสตร์ในการจัดการเรียนการสอนเรขาคณิตในโรงเรียน |
3 (2-2-5) |
6400407 |
การวิเคราะห์เชิงคณิตศาสตร์ระบบจำนวนจริง ทอพอโลยีบนเส้นจำนวนจริง ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน ความต่อเนื่องเอกรูป การหาอนุพันธ์ ปริพันธ์แบบรีมันน์ ลำดับและอนุกรมของจำนวนจริง |
3 (3-0-6) |
6400408 |
ทฤษฎีจำนวนความรู้เกี่ยวกับจำนวนเต็ม อุปนัยเชิงคณิตศาสตร์ การหารลงตัว จำนวนเฉพาะ สมการไดโอแฟนไทน์เชิงเส้น สมภาค ฟังก์ชันเลขคณิต ฟังก์ชันฟีออยเลอร์ ฟังก์ชันจำนวนเต็มค่ามากสุด ทฤษฏีบทของออยเลอร์และแฟร์มา สมภาคเชิงเส้นและสมภาคพหุนาม ทฤษฎีบทของส่วนตกค้างกำลังสอง สัญลักษณ์เลอช็องดร์ สัญลักษณ์ยาโคบี แนวคิดพื้นฐานของการเข้ารหัสกุญแจสาธารณะ ระบบรหัสลับถุงเป้ ระบบรหัสลับอาร์เอสเอ และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (3-0-6) |
6400409 |
ความน่าจะเป็นและสถิติแนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับความน่าจะเป็น การแจกแจงความน่าจะเป็น การแจกแจงแบบสุ่ม การประมาณค่า ช่วงแห่งความเชื่อมั่น การทดสอบสมมติฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวน การถดถอย ค่าสหสัมพันธ์ การทดสอบไคกำลังสอง สถิติไม่อิงพารามิเตอร์ การใช้โปรแกรมสำเร็จรูปและประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (2-2-5) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
6400410 |
จำนวนและพีชคณิตระบบจำนวน สมบัติเกี่ยวกับจำนวน พีชคณิตเบื้องต้น พหุนามและสมการพหุนาม จำนวนเชิงซ้อน ทฤษฎีของพหุนาม พหุนามหลายตัวแปร และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (3-0-6) |
6400411 |
ทฤษฎีสมการและอสมการพหุนามตัวแปรเดียว กระบวนการของฮอร์เนอร์ สูตรของเทย์เลอร์ สมการพหุนาม ความสัมพันธ์ระหว่างค่ารากและสัมประสิทธิ์ สมการกำลังสอง สมการกำลังสาม สมการกำลังสี่ รากตรรกยะ กฎของเดการ์ต การประมาณค่าราก พื้นฐานของอสมการ อสมการที่เกี่ยวข้องกับฟังก์ชันพีชคณิต อสมการที่เกี่ยวข้องกับฟังก์ชันตรีโกณมิติ อสมการประเภทอื่น ๆ |
3 (3-0-6) |
6400412 |
สมการเชิงอนุพันธ์สามัญสมการเชิงอนุพันธ์ สมการเชิงอนุพันธ์สามัญอันดับหนึ่ง สมการเชิงอนุพันธ์สามัญอันดับสองและการประยุกต์ สมการเชิงอนุพันธ์สามัญอันดับสูงและการประยุกต์ สมการเชิงอนุพันธ์สามัญเชิงเส้นที่มีสัมประสิทธิ์เป็นค่าคงตัวและเป็นตัวแปร ระบบสมการเชิงอนุพันธ์สามัญเชิงเส้น ผลการแปลงลาปลาซการประยุกต์ อนุกรมฟูเรียร์ ข้อปัญหาค่าขอบ สมการเชิงอนุพันธ์ย่อยเบื้องต้น และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400413 |
การวิเคราะห์เชิงซ้อนสมบัติพื้นฐานของระบบจำนวนเชิงซ้อน การหาอนุพันธ์ การหาปริพันธ์ อนุกรมของลอเรนต์ ฟังก์ชันวิเคราะห์ ทฤษฎีบทส่วนตกค้าง และการประยุกต์ การส่งคงแบบ |
3 (3-0-6) |
6400414 |
ระเบียบวิธีเชิงตัวเลขการวิเคราะห์ค่าคลาดเคลื่อน การหาค่าอนุพันธ์และปริพันธ์เชิงตัวเลข การหาผลเฉลยของสมการไม่เชิงเส้นและการหาผลเฉลยของระบบสมการเชิงเส้น การประมาณค่าในช่วง การประมาณค่ากำลังสองน้อยที่สุด อนุพันธ์และปริพันธ์เชิงตัวเลข ผลเฉลยเชิงตัวเลขของระบบสมการเชิงอนุพันธ์ และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400415 |
คณิตศาสตร์กับการแก้ปัญหาหลักการและทฤษฎีต่าง ๆ ทางคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตจริง การเชื่อมโยงปัญหาที่มีความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ทางคณิตศาสตร์กับปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน วิธีการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ให้สอดคล้องกับการประเมินสมรรถนะความฉลาดรู้ด้านคณิตศาสตร์(PISA) |
1 (0-2-1) |
6400416 |
ระบบจำนวนการสร้างระบบจำนวน จำนวนธรรมชาติ จำนวนเต็ม สมบัติต่าง ๆ ของจำนวนเต็ม จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ จำนวนจริง และจำนวนเชิงซ้อน |
3 (3-0-6) |
6400417 |
ทฤษฎีเซตการสร้างทฤษฎีเซตโดยอาศัยระบบสัจพจน์ ทฤษฎีของเซตและฟังก์ชัน เซตอันดับ ภาวะเชิงการนับ ภาวะเชิงอันดับที่ สัจพจน์การเลือก และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน |
3 (3-0-6) |
6400418 |
ทฤษฎีกราฟบทนิยามพื้นฐานของกราฟ กราฟไม่ขาดตอน วิถีและวัฏจักร กราฟต้นไม้ กราฟออยเลอร์เลียนและกราฟแฮมิลโทเนียน กราฟเชิงระนาบและภาวะคู่กัน กราฟระบุทิศทาง บทประยุกต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400419 |
ทฤษฎีรหัสรหัสเบื้องต้น รหัสเชิงเส้น รหัสวัฏจักร รหัสฮามมิง รหัสเพอร์เฟคท์ รหัสพหุนาม การเข้ารหัสและการถอดรหัส การตรวจจับและแก้ไขแบบคลาดเคลื่อน และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400420 |
ตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์หลักการและการสร้างตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ แบบจำลองของประชากรชนิดไม่ต่อเนื่องและต่อเนื่อง การวิเคราะห์จุดสมดุลและความเสถียรของแบบจำลอง การวิเคราะห์พฤติกรรมของผลเฉลยโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคณิตศาสตร์ |
3 (2-2-5) |
6400421 |
กำหนดการเชิงเส้นกำหนดการเชิงเส้น ปัญหากำหนดการเชิงเส้น ผลเฉลยโดยกราฟ วิธีซิมเพล็กซ์ ปัญหาภาวะคู่กัน การวิเคราะห์ความไว สภาพเสื่อมคลาย กำหนดการเชิงจำนวนเต็ม การประยุกต์ของกำหนดการเชิงเส้น และประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูป |
3 (2-2-5) |
6400422 |
การสร้างตัวแบบและการจำลองสถานการณ์การสร้างและการวิเคราะห์ต้นแบบเชิงคณิตศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับปัญหาต่อเนื่องและไม่ต่อเนื่อง การสร้างต้นแบบและต้นแบบของปัญหา การหาผลเฉลยของปัญหา การจำลองสถานการณ์ การวิเคราะห์ผลลัพธ์ |
3 (2-2-5) |
6400423 |
การวิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติการเลือกใช้สถิติในการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณและข้อมูลเชิงคุณภาพ การป้อนข้อมูลและการจัดการข้อมูล การประยุกต์ใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล การแปลผล และการนำเสนอข้อมูล |
1 (0-2-1) |
รหัสวิชา | ชื่อวิชา | หน่วยกิต |
---|---|---|
6400396 |
คณิตศาสตร์เพื่องานราชการการคิดหาความสัมพันธ์เชื่อมโยงคำ ข้อความ หรือรูปภาพ การหาข้อสรุปอย่างสมเหตุสมผลจากข้อความ สัญลักษณ์ รูปภาพ สถานการณ์ หรือแบบจำลองต่าง ๆ ความเข้าใจ ความคิดรวบยอด และการแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์เบื้องต้น การเปรียบเทียบและวิเคราะห์เชิงปริมาณ และการประเมินความเพียงพอของข้อมูล |
3 (2-2-5) |
6400397 |
สมรรถนะวิชาชีพสำหรับครูคณิตศาสตร์การเสริมสร้างสมรรถนะ ความเป็นครู คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพครู ปรัชญาการศึกษาและการประกันคุณภาพการศึกษาในสถานศึกษา ภาษาและวัฒนธรรมสำหรับครูคณิตศาสตร์ จิตวิทยาทางการศึกษา หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ และการพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษา การจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน นวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศทางคณิตศาสตร์ การวัดผลประเมินผลการเรียนรู้ การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ |
3 (2-2-5) |
6400424 |
คณิตศิลป์จุด เส้น ระนาบ พิกัด การแปลงทางเรขาคณิต แบบรูป แสง เงา รูปเหลี่ยม วงกลม วงรี การออกแบบและผลิตชิ้นงานโดยใช้ความรู้ทางคณิตศาสตร์ ผ่านงานฝีมือหรือผ่านการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทางคณิตศาสตร์ |
1 (0-2-1) |
6400425 |
เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์เทคโนโลยีดิจิทัล โปรแกรมสำเร็จรูปทางคณิตศาสตร์ เช่น Geometer’s Sketchpad (GSP) Geogebra แอพลิเคชันในการจัดการเรียนรู้ เพื่อสร้างสื่อการเรียนรู้ และประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งในรูปแบบออนไลน์และในที่ตั้ง |
3 (2-2-5) |
6400426 |
พีชคณิตในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียนการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานทางพีชคณิตในระดับโรงเรียน ได้แก่ แบบรูป ความสัมพันธ์และฟังก์ชัน เซต ตรรกศาสตร์ นิพจน์ เอกนาม พหุนาม สมการ อสมการ ระบบสมการ กราฟ กำหนดการเชิงเส้น เมทริกซ์ การนำทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการสอนและวิธีการสอนมาใช้ในการออกแบบและจัดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับพีชคณิตในระดับโรงเรียน |
3 (2-2-5) |
6400427 |
แคลคูลัสในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียนการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานทางพีชคณิตในระดับโรงเรียน ได้แก่ ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียล ฟังก์ชันลอการิทึม ฟังก์ชันตรีโกณมิติ ลำดับและอนุกรม ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน อนุพันธ์ ปริพันธ์ของฟังก์ชันพีชคณิต การนำความรู้เกี่ยวกับแคลคูลัสไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆ การนำทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการสอนและวิธีการสอนมาใช้ในการออกแบบและจัดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับพีชคณิตในระดับโรงเรียน |
3 (2-2-5) |
6400428 |
ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ความหมายและความสำคัญของทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์กระบวนการพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ในหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน การวัดและประเมินผลทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์และออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ |
3 (2-2-5) |
6400430 |
การวัดและเรขาคณิตในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียนการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานทางการวัดและเรขาคณิตในระดับโรงเรียน ความยาว ระยะทาง น้ำหนัก พื้นที่ ปริมาตรและความจุ เงินและเวลา หน่วยวัดระบบต่างๆ การคาดคะเนเกี่ยวกับการวัด อัตราส่วนตรีโกณมิติ รูปเรขาคณิตและสมบัติของรูปเรขาคณิต ความรู้สึกเชิงปริภูมิ แบบจำลองทางเรขาคณิต ทฤษฎีบททางเรขาคณิต การแปลงทางเรขาคณิต เรขาคณิตวิเคราะห์ เวกเตอร์ การนำทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการสอนและวิธีการสอนมาใช้ในการออกแบบและจัดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับการวัดและเรขาคณิต |
3 (2-2-5) |
6400431 |
ความน่าจะเป็นและสถิติเบื้องต้นในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียนการวิเคราะห์เนื้อหา แนวคิดและทฤษฎีพื้นฐานทางความน่าจะเป็นและสถิติในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน การกำหนดประเด็น การเขียนข้อคำถาม การกำหนดวิธีการศึกษา การเก็บรวบรวมข้อมูล แผนภูมิ การนำเสนอข้อมูล การแจกแจงข้อมูล วัดตำแหน่งที่ของข้อมูล การวัดแนวโน้มเข้าสู่ส่วนกลาง การวัดการกระจาย การแปลความหมายของค่าสถิติเพื่อประกอบการตัดสินใจ หลักการนับเบื้องต้น การเรียงสับเปลี่ยน การจัดหมู่ ความน่าจะเป็น การแจกแจงความน่าจะเป็นเบื้องต้น การนำทฤษฎีการเรียนรู้ หลักการสอนและวิธีการสอนมาใช้ในการออกแบบและจัดประสบการณ์การเรียนรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นและสถิติในคณิตศาสตร์ระดับโรงเรียน |
3 (2-2-5) |
6400432 |
ภาษาอังกฤษเพื่อการสอนคณิตศาสตร์ในยุคดิจิทัลศัพท์เฉพาะทางการสอนคณิตศาสตร์เพื่อการจัดการเรียนรู้ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน การสืบค้น อ่าน แปล และนำเสนอ บทความวิชาการ หรือบทความวิจัยทางคณิตศาสตร์ หรือคณิตศาสตร์ศึกษา จากระบบฐานข้อมูลที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล ออกแบบการจัดการเรียนรู้ และสาธิตการสอนคณิตศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษ |
3 (2-2-5) |
6400433 |
วิทยาการคำนวณเทคนิค วิธีการขั้นตอนการแก้ปัญหา และฝึกทักษะในการแก้ปัญหาโดยใช้ขั้นตอนการแก้ปัญหา การแสดงขั้นตอนการแก้ปัญหาโดยการเขียน บอกเล่า วาดภาพ หรือใช้สัญลักษณ์ ออกแบบและเขียนโปรแกรมโดยใช้ซอฟต์แวร์หรืออุปกรณ์เทคโนโลยีเบื้องต้น |
3 (2-2-5) |
6400434 |
สะเต็มศึกษาแนวคิดสะเต็มศึกษา ความสำคัญของสะเต็มศึกษา องค์ประกอบของสะเต็มศึกษา การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ การบูรณาการวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี และศาสตร์อื่น ๆ เพื่อแก้ปัญหา กระบวนการออกแบบเชิงวิศวกรรม งานวิจัยเกี่ยวกับสะเต็มศึกษา การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้ การเขียนแผนการจัดการเรียนรู้ การปฏิบัติการจัดการเรียนรู้ การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามแนวทางสะเต็มศึกษา |
3 (2-2-5) |
6400435 |
การวัดและประเมินสมรรถนะทางคณิตศาสตร์สมรรถนะทางคณิตศาสตร์ แนวทางการพัฒนาสมรรถนะ วิธีการวัดผลสมรรถนะ การสร้างและการหาคุณภาพเครื่องมือวัดผลด้านสมรรถนะ การกำหนดเกณฑ์การประเมินผลสมรรถนะ |
3 (2-2-5) |
6400436 |
หัวข้อคัดสรรทางการศึกษาคณิตศาสตร์หัวข้อคัดสรรทางการศึกษาคณิตศาสตร์ในระดับปริญญาตรี แนวโน้มของการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์และการศึกษาคณิตศาสตร์ เพื่อให้เป็นผู้มีความรอบรู้ ทันสมัย และทันต่อการเปลี่ยนแปลง หัวข้อเรื่องเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละภาคการศึกษา |
2 (1-2-3) |
6400437 |
คณิตคิดทันโลกคณิตศาสตร์การเงิน ประกอบด้วย ร้อยละ ดอกเบี้ยเชิงเดียว ดอกเบี้ยทบต้น ค่ารายงวด การจัดการรายจ่ายและการออมตามวิถีพอเพียง และการเพิ่มมูลค่าของเงินออมด้วยการลงทุนเบื้องต้น และการเข้าถึงความรู้ ความจริง ประกอบด้วย การให้เหตุผล ประพจน์และการหาค่าความจริง และความสมเหตุสมผลของการอ้างเหตุผล |
3 (2-2-5) |
6400438 |
สัมมนาทางคณิตศาสตร์ศึกษาการวิเคราะห์ สังเคราะห์และนำเสนอเกี่ยวกับองค์ความรู้หรืองานวิจัยทางคณิตศาสตร์ศึกษา เพื่อนำไปใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ |
1 (0-2-1) |
6400439 |
ค่ายคณิตศาสตร์แนวคิด หลักการ การจัดค่ายคณิตศาสตร์ การออกแบบกิจกรรมค่ายคณิตศาสตร์ กิจกรรมวิชาการ กิจกรรมฐานการเรียนรู้ กิจกรรมนันทนาการ การเขียนโครงการค่ายคณิตศาสตร์ การประเมินค่ายคณิตศาสตร์ ปฏิบัติการจัดค่ายคณิตศาสตร์ในโรงเรียน |
2 (1-2-3) |
6400440 |
โครงงานคณิตศาสตร์แนวคิด หลักการ ประเภทของโครงงานคณิตศาสตร์ กระบวนการของการจัดการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบโครงงาน การออกแบบโครงงานคณิตศาสตร์ การเขียนโครงงานคณิตศาสตร์ จัดทำโครงงานเพื่อพัฒนานวัตกรรมทางการศึกษาคณิตศาสตร์ การนำเสนอโครงงาน การประเมินโครงงานคณิตศาสตร์ การออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้โครงงานเป็นฐาน |
2 (1-2-3) |
6400441 |
การวิจัยทางคณิตศาสตร์ศึกษาความหมาย ระเบียบวิธีวิจัยทางการศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและทดสอบสมมติฐานการวิจัย การออกแบบการวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การวิเคราะห์ข้อมูล การสรุปผล และการเขียนรายงานวิจัย |
3 (2-2-5) |
6400442 |
สื่อและกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการความหมาย ความสำคัญ และประเภทของสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ หลักการออกแบบและผลิตสื่อการเรียนการสอนคณิตศาสตร์ การใช้สื่อ/แหล่งเรียนรู้ กิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ และออกแบบกิจกรรมการเรียนรู้แบบบูรณาการ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ทางคณิตศาสตร์ |
2 (1-2-3) |
6400443 |
สมรรถนะภาษาและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครูคณิตศาสตร์การเสริมสร้างสมรรถนะ ทักษะและกระบวนการสื่อสาร หลักการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสาร การฝึกปฏิบัติการใช้ภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อพัฒนาสมรรถภาพความเป็นคณิตศาสตรศึกษา การฟัง การพูด การอ่านและการเขียน ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับครูคณิตศาสตร์ การใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ การใช้ซอฟต์แวร์ การประมวลผลข้อมูล การจัดระบบฐานข้อมูล การจัดการและการใช้ข้อมูลอินเตอร์เน็ต การสื่อสารข้อมูลระบบเครือข่ายทางด้านคณิตศาสตร์ |
3 (2-2-5) |